วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Step 1_1 ทำความรู้จักกับ Google AdSense



Step 1_1 ทำความรู้จักกับ Google AdSense

ใน Step 1_1 นี้ จะได้ทำความรู้จักกับ Google AdSense อย่างละเอียดยิบ โดยที่ไม่ต้องไปหาตำรามาจากที่ไหน เพราะความรู้ต่างๆ จากประสบการณ์ตรง และจากการค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ จากการอ่านปัญหาของผู้ที่ทำ AdSense ได้รวบรวมไว้มากที่สุดเท่าที่จะมากได ้สำหรับผู้ต้องสร้างธุรกิจ Online โดยได้แบ่งออกเป็น 4 หัวข้อย่อยให้ได้ศึกษากันครับ


รายละเอียดเกี่ยวกับ Google AdSense


1. Google AdSense คืออะไร?


2. รูปแบบโฆษณาของ Google AdSense


3. รายได้จาก Google AdSense เกิดขึ้นตอนไหน? อย่างไร?


4. กฎ กติกา ข้อห้ามและระเบียบการของ Google AdSense


Google AdSense คืออะไร?


Google AdSense คือ บริการหนึ่ง จาก www.Google.com ที่เปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีเว็บไซต์/บล็อก(Blog) (ศึกษาวิธีการสร้างเว็บไซต์/บล็อกได้ใน Step # 2 ง่ายๆ ฟรีๆ) สามารถสร้างรายได้ โดยการนำโฆษณาของ Google มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์/บล็อก ของเรา ซึ่งโฆษณาต่างๆ ของ Google.com จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์/บล็อก ของคุณ ตัวอย่าง เช่น ถ้าเว็บไซต์/บล็อก ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเกมส์ โฆษณาที่ทาง Google จะส่งมาก็จะเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ เครื่องเล่นเกมส์, เล่นเกมส์ออนไลน์, ดาวน์โหลดเกมส์ เป็นต้น


โฆษณาของ Google AdSense มีหลายรูปแบบ อาทิ เช่น แบบ Text(ตัวอักษร), แบบรูปภาพ และ รูปแบบตัวอักษรหรือรูปภาพ และยังมีสามารถเลือกขนาดของโฆษณาได้ รวมถึงสีสันของโฆษณาได้ตามต้องการ เพื่อความสวยงาม และลงตัว เหมาะสมกับเว็บไซต์/บล็อกของคุณได้อีกด้วย


แล้วโฆษณาต่าง ๆ เหล่านั้นมาจากไหน ??? หลายคงอาจสงสัย โฆษณาต่าง ๆ เหล่านั้นมาจากการทำ Google Adwords ซึ่งเป็นอีกบริการหนึ่งของ Google.com ที่ให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ หรือ ผู้ที่ต้องการขายสินค้าหรือบริการต่าง ๆ มาลงโฆษณาโดยผ่านระบบค้นหา หรือ Search Engine ของ Google รวมถึงเว็บไซต์อื่นๆ ที่ไปนำ Google AdSense มาใช้ อย่างที่พวกเรากำลังทำอยู่ เพื่อให้โฆษณาของผู้ประกอบการปรากฎตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และอยู่ในตำแหน่งที่เด่นที่สุด (เมื่อ Search ใน Google) ซึ่งทำให้เกิดผู้เยี่ยมชมของผู้ประกอบการสูงขึ้น ก็ย่อมมีโอกาสสร้างยอดขายได้สูงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


สรุปหลักการง่ายๆ คือ : Google AdSense เป็นวิธีหาเงินง่ายๆ ด้วยเว็บไซต์/บล็อก โดยการนำโฆษณาที่ได้จาการสมัคร AdSense มาวางไว้ที่หน้าเว็บไซต์/บล็อกของคุณ เพื่อให้ผู้ชมเข้ามาดูหรือเข้ามาคลิก คุณก็ได้เงินทุกๆ ครั้งที่มีการคลิกโฆษณาหรือแสดงโฆษณานั้น แม้จะไม่มีการซื้อขายใดๆ เกิดขึ้นก็ตาม ยิ่งมีผู้เข้ามามากและคลิกที่โฆษณามาก คุณก็ได้เงินมากตามไปด้วย


หลักการก็มีง่ายๆ แค่นี้เองครับ พร้อมที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมหรือยังครับ ?
พักทานน้ำเย็นๆ สักแก้ว แล้วเรียนรู้การทำเงินออนไลน์เพิ่มเติม คลิกด้านล่างนี้เลยครับ


รูปแบบโฆษณาของ Google AdSense


สามารถจำแนกประเภทของโฆษณาของ Google AdSense แบ่งออกตามใช้งานอยู่ 3 รูปแบบ ดังนี้


• AdSense for Content
• AdSense for Search
• Referrals


• AdSense for Content จำแนกออกไปอีกได้ 3 ชนิดดังนี้
   1. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบตัวอักษร
   2. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบรูปภาพ
   3. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบลิงค์ เมนู หรือ หัวข้อเว็บไซต์




1. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบตัวอักษร ( Text Ads )
รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบตัวอักษร เป็นรูปแบบโฆษณาแบบมีข้อความตัวอักษร เป็นโฆษณาสามารถทำให้ดูเสมือนเป็นเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งโฆษณารูปแบบนี้ เป็นที่นิยมมากสำหรับเว็บไซต์ต่างๆ เพราะ ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์คิดว่าเป็นเนื้อหาเว็บไซต์ โดยอาจจะไม่ทราบเลยก็ได้ว่าได้คลิกโฆษณาไปแล้วก็เป็นได้ และรูปแบบการแสดงโฆษณาแบบตัวอักษรสามารถทำเงินให้กับเว็บไซต์ได้เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว!


เราสามารถเลือกรูปแบบ/ขนาด ปรับสีได้ตามต้องการ


2. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบรูปภาพ ( Image Ads )
รูปแบบการแสดงโฆษณาแบบรูปภาพ เป็นรูปแบบโฆษณาที่แสดงผลเป็นรูปภาพ หรือ แบนเนอร์ นั้นเอง เป็นโฆษณาที่ทำให้เว็บไซต์มีสีสันสวยงาม ไม่ใช่ทั้งเว็บไซต์มีแต่ตัวหนังสือแต่เพียงอย่างเดียว เท่านั้น


เราสามารถเลือกรูปแบบ/ขนาดได้ตามต้องการ


3. รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบลิงค์ เมนู หรือ หัวข้อเว็บไซต์ ( Link Units )
รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบลักษณะเมนู หรือ ข้อหัวต่างๆ ของเว็บไซต์ ซึ่งมองดูผ่านๆ เหมือนเป็นเมนู หรือ หัวข้อของเว็บไซต์ โฆษณาแบบลิงค์นี้มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบแนวนอน และแบบแนวตั้ง ทั้ง 2 แบบ สามารถเลือกได้ว่า จะให้แสดงโฆษณาแบบลิงค์ 4 หัวข้อโฆษณา หรือ 5 หัวข้อโฆษณา ก็ได้เช่นกัน




• AdSense for Search รูปแบบกล่องค้นหา (Search Box)
เป็นกล่องค้นหาของ Google Search




• Referrals เป็นการแนะนำบริการต่างๆ ของ Google


การแนะนำ บริการต่าง ๆ ของ Google เมื่อมีคนใช้บริการ คุณก็จะมีรายได้จากการแนะนำ
สำหรับ Referrals มีตัวเลือก 5 ตัวย่อย คือ
   - Google AdSense
   - Google AdWord
   - FireFox
   - Google Apps
   - Google Checkout


ได้ทำความรู้จักกับรูปแบบโฆษณาต่างๆ ที่จะทำเงินให้เราแล้ว ในลำดับต่อไปเราจะมาศึกษากันว่า รายได้จากการทำ AdSense นั้น เกินขึ้นได้ตอนไหน? และอย่างไร???


หากเหนื่อยนักก็พักสายตาก่อน...ดื่มน้ำเย็นๆ สักแก้ว แล้วเข้าสู่การเรียนรู้การสร้างเงินลำดับต่อไป คลิกด้านล่างนี้เลยครับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น