วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Step 2_3 : วิธีใช้งาน Blogger สร้างเว็บบล็อก



Step 2_3 : วิธีใช้งาน Blogger สร้างเว็บบล็อก

ในบทเรียนนี้ เราจะได้ศึกษาถึงวิธีการใช้งานเว็บบล็อกกันว่า วิธีการเพิ่มเนื้อหารายละเอียดเขาทำกันอย่างไร
จากบทเรียนที่แล้วได้สร้างเว็บบล็อกเอาไว้ถึงขึ้นตอน บล็อกของคุณถูกสร้างแล้ว (ด้านล่าง)





จากนั้นให้เราคลิกที่ เริ่มต้นส่งบทความ
จะปรากฎหน้าต่างด้านล่าง ซึ่งจะให้เราใส่ข้อความ / รูปภาพ ตามความต้องการโดยการคลิกที่ สร้าง





-ชื่อเรื่อง (คือหัวข้อเรื่องที่เราต้องการ)
-และมีพื้นที่สำหรับการใส่ข้อความ, รูปภาพเป็นต้น


หากใครที่ปิดขั้นตอนการทำงานไปแล้วจากบทที่ Step 2_2 แล้ว ก็สามารถ Login เข้ามาใหม่ได้ที่ >> Blog หรือเข้าไปที่ http://www.blogger.com จะปรากฎหน้าต่างด้านล่างนี้







ให้เราพิมพ์ E-mail ที่เราได้สมัครไว้กับ Gmail ที่

  • รหัสผู้ใช้ [xxxxxxxxx@gmail.com]
  • รหัสผ่าน [xxxxxxxxxxxx]



จากนั้นคลิกที่ >> ลงชื่อผู้ใช้งาน
จะปรากฎหน้าต่างด้านล่าง ให้คลิกที่ บทความใหม่ ก็จะเข้าสู่หน้าต่างสร้างดังรูปที่ 2 จากด้านบน





ในบทเรียนต่อไปจะได้เรียนรู้วิธีค้นหาบทความ/รูปภาพ มาใส่เว็บบล็อก พร้อมเทคนิคดีๆ อีกมากมายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น